Khảo sát tình hình hoạt động trạm bơm trên địa bàn xã Mỹ Quới

Vừa qua, ông Hồng Minh Nhật - Trưởng phòng Kinh tế cùng lãnh đạo Trạm Quản lý Thủy nông thị xã có buổi làm việc với Ủy ban nhân dân xã Mỹ Quới về tình hình hoạt động của các trạm bơm trên địa bàn xã.

Đoàn đã đến khảo sát thực tế về tình hình hoạt động trạm bơm phục vụ sản xuất nông nghiệp của tổ hợp tác bơm tát Sáu Nhung (ấp Mỹ Tây B, xã Mỹ Quới). Đồng thời thảo luận, trao đổi về những thuận lợi, khó khăn của tổ hợp tác trong thời gian qua để tìm ra giải pháp khắc phục, tháo gỡ.

Một trạm bơm trong tổ hợp tác bơm tát trên địa bàn xã Mỹ Quới.

Đại diện tổ hợp tác bơm tát Sáu Nhung cho biết khó khăn lớn nhất hiện nay là giá cả vật tư đầu vào và đầu ra của nông sản không ổn định, thường xuyên bị thương lái ép giá; mặt ruộng không bằng phẳng nên trạm bơm phải hoạt động liên tục làm tăng chi phí trong sản xuất… Lãnh đạo ngành chức năng đã giải đáp những thắc mắc của bà con và hứa sẽ sớm có giải pháp tháo gỡ những khó khăn trên.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Hồng Minh Nhật - Trưởng phòng Kinh tế thị xã nhấn mạnh: xã Mỹ Quới cần xây dựng kế hoạch liên kết các cánh đồng nhỏ liền kề lại thành cánh đồng mẫu lớn như: liên kết trạm bơm Chín Núp và Sáu Nhung lại thành một và từng bước dịch vụ hóa tất cả các khâu trong sản xuất từ giống, làm đất, chăm sóc, quản lý nước đến thu hoạch…nhằm giảm chi phí sản xuất, tạo ra sản phẩm tập trung, đồng đều đạt về năng suất và chất lượng đáp ứng cầu thị trường, góp phần từng bước giải quyết khó khăn trong sản xuất và tăng thu nhập cho người dân./.

Hoài Hận
  • Ban Thuong vu Thi uy Nga Nam hop le thang 8 2024 (30/08/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 28
  • Hôm nay: 425
  • Trong tuần: 11 014
  • Tất cả: 1525201
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.